งานที่ได้รับมอบหมายในสัปดาห์ที่ 1 ตั้งแต่วันที่ 1-5 พฤศจิกายน 2553
- ทำบัญชีทำการและวันหยุดราชการของข้าราชการและลูกจ้างประจำ ประจำเดือนตุลาคม 2553 เป็นจำนวน 8 ฉบับ
-ลงรับหนังสือ และออกเลขทะเบียนรับ-ส่ง ของฝ่ายสารบรรณ ทั้งภายในและภายนอกกรมฯ
-คีย์ข้อมูลเอกสารภายในเรียนอธิบดีกรมพินิจฯ ลงระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ ประมาณ 150 ฉบับ : วัน
-เดินเอกสารส่งกอง หรือ กลุ่มต่างๆ 11 สถานที่ ได้แก่
1.สำนักเลขานุการกรม
2.กองการเจ้าหน้าที่
3.กลุ่มงานคลัง
4.กองพัฒนาทรัพยากรบุคคล
5.สำนักพัฒนาระบบงานยุติธรรมเด็กและเยาวชน
6.กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
7.ผู้เชี่ยวชาญ
8.หน้าห้องรองอธิบดี
9.หน้าห้องรองอธิบดี (ฝ่ายวิชาการ)
10.หน้าห้องรองอธิบดี (ฝ่ายบริหาร)
11.หน้าห้องรองอธิบดี (ฝ่ายพัฒนา)
-พิมพ์เอกสาร แบบ ปย.1 ปี54 ของสำนักเลขานุการกรมฯ จำนวน 5 หน่วยงาน
ปัญหา
-การคีย์ข้อมูลลงระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์มีหลายขั้นตอนมาก
-การเดินเอกสารไปยังกองหรือกลุ่มต่างๆ งง มาก เพราะสถานที่กรมพินิจฯชั้น5กว้างและซับซ้อน
-ระบบอินเทอร์เน็ตช้า ทำให้การคีย์ข้อมูลลงระบบล่าช้ามาก
วิธีแก้ไข
-ไม่เข้าใจตรงไหนถามพี่ที่คุมก่อนที่จะปฏิบัติ ทำบ่อยๆจนเกิดความเคยชิน และจำได้เอง
-ให้พี่ที่คุมบอกเส้นทางและเดินนำไปในช่วงแรกๆ แล้วพยายามจำ
-ต้องใจเย็นๆและมีสติในการรอระบบ เพราะท่ารีบร้อนในการคลิกย้ำ จะทำให้เกิดเลขในระบบซ้ำกัน
ข้อเสนอแนะ
-หน่วยงานราชการควรมีคอมพิวเตอร์ให้ครบตามจำนวนบุคลากร
-ควรใช้การตอกบัตรมากกว่าการเขียนลงเวลาในแฟ้มลงเวลาปฏิบัติงาน
เกี่ยวกับฉัน
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น